Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Cách thức hợp tác của NPP với Amway(phần 3)


Cách thức hợp tác của NPP với Amway(phần 3)


BÁN HÀNG 10% :

Tựu chung, để tồn tại ai trong chúng ta cũng phải bán một thứ gì đó. Người công nhân bán sức lực,  người thầy bán kiến thức, người thương nhân bán sản phẩm... Vậy nên, bán hàng là 1 việc hết sức bình thường. Theo những cuốn sách viết về kinh doanh, bán háng là 1 quá trình mang đến cho 1 hoặc nhiều người 1 hoặc nhiều giá trị mà họ cần, đổi lại người bán hàng sẽ được những giá trị mà họ cần.
Trong kinh doanh Amway, bán háng rất đơn giản. Có 3 cách bán hàng cơ bản như sau:

- Bán hàng cho chính bản thân mình: Amway KD những sản phẩm rất thiết thực và là nhu yếu phẩm. Bạn đang dùng kem đánh răng gì? sữa tắm gì? dầu gội đầu gì? nước rửa chén gì? nước giặt đồ gì? v...v... Hãy chuyển nhãn hiệu những thứ này thành Amway -> Bạn đã có doanh số!

- Bán hàng cho người thân: Bạn có thể nhấc điện thoại lên, thông báo cho 1 người bạn của mình: "Hiện mình sắp khai trương 1 cửa hàng kinh doanh các sản phẩm trong siêu thị độc quyền của Mỹ, đến lúc đó bạn ủng hộ mình 1 vài món nhé?" -> Bạn đã có khách hàng!

- Bán hàng theo kiểu truyền thống: Bạn có thể đầu tư 1 số vốn vừa phải để thực hiện công việc kinh doanh tại nhà và nhờ hệ thống bảo trợ của mình hỗ trợ, bạn cũng có thể làm theo mô hình 1 tiệm tạp hóa -> Bạn đã có doanh số 1 cách đều đặn!

TUYỂN DỤNG 10% :
Trong KD MLM, để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển, bạn cần phải có 1 hệ thống. Bạn có thể làm công việc này thông qua tuyển dụng (hay còn gọi là bảo trợ). Việc này rất đơn giản, hãy nhắm đến 1 vài đối tượng sau đây:
- Người tiêu dùng muốn mở thẻ giảm giá.
- Người tiêu dùng muốn tích điểm thưởng của nhóm mua hàng.
- Người đang cần công việc làm thêm.
- Người đang muốn phát triển 1 sự nghiệp riêng.
- Người đang muốn KD tại nhà.
- Ngườ đang muốn đầu tư vốn cho 1 dự án lớn.
- V...v...
Bạn có thể tự tuyển dụng, hoặc nhờ sự hỗ trợ của Up Line và các chương trình lớn của Hệ Thống.

ĐÀO TẠO 80% :

Trong KD Amway, việc trang bị kiến thức vô cùng quan trọng!
Giai đoạn 1: Học để biết những điều cơ bản: chính sách, sản phẩm, kỹ năng đặt cuộc hẹn.
Giai đoạn 2: Học để am hiểu về Amway: lịch sử Amway, tiềm năng phát triển, khả năng tư vấn.
Giai đoạn 3: Học để truyển đạt lại cho downline: lãnh đạo, đào tạo, đứng bục, quản lý, làm việc đội nhóm.
Giai đoạn 4: Học để trở thành 1 chuyên gia: tổ chức, diễn giả, thuyết trình, am hiểu về mọi thứ.
Và hãy nhớ, việc học không bao giờ là đủ ^_^

SỰ CÔNG BẰNG :
Amway là 1 trong số rất ít công ty KD MLM đảm bảo được yếu tố công bằng giữa các upline và downline. Điều này được thể hiện qua 2 điều cơ bản sau đây:

1. Hoa hồng chênh lệch: A bảo trợ B và C . A (600pv), B (2400pv), C (600pv). 1pv = 19.400vnd.
- Tổng Pv của A = 600 + 2400 + 600 = 3600 pv (12%)
- B 2400pv (12%), C 600pv (6%)
- Thu nhập A = 12% * 19.400 * 600(A) + (12%-12%) * 19.400 * 2400(B) + (12%-6%) * 19.400 * 600(c) = 1.396.800 + 0 + 698.400 = 2.095.200 vnd
- Thu nhập B = 12% * 19.400 * 2400(B) = 5.587.200 vnd
=> B thu nhập cao hơn A mặc dù là downline của A

2. Tính nhánh:


Trong trường hợp này, A chỉ bảo trợ ra B thì A chỉ là 1 NPP 21% bình thường. B làm tốt hơn, bảo trợ được 3 người và hỗ trợ họ lên 21% -> B trở thành Emerald. C làm tốt hơn nữa, bảo trợ được 6 người và giúp họ lên 21% -> C là Diamond.
=> Thu nhập C > thu nhập B > thu nhập A

Cách thức hợp tác của NPP với Amway(phần 2)


Cách thức hợp tác của NPP với Amway(phần 2)


Hình thức phân phối hàng hóa của Amway
Kinh doanh truyền thống :

Nhà sản xuất (sản phẩm 10.000 vnd) -> Tổng đại lý (+2.000 vnd) -> Đại lý tỉnh (+2.000 vnd) -> Đại lý quận (+2.000 vnd) -> Bán sỉ (+2.000 vnd) -> Bán lẻ (+2.000 vnd)
Chi phí quảng cáo : 1s = 1.000.000 vnd => 30s = 30.000.000 vnd. 1 ngày quảng cáo 10 lần = 300.000.000 vnd. 1 tháng quảng cáo 30 ngày = 9.000.000.000 vnd. 1 tháng quảng cáo trên 4 kênh = 36.000.000.000 vnd.

Giả sử 1 tháng 36 triệu con người VN (hơn 1 phần 3 dân số) đều mua 1 sản phẩm này, thì mỗi người phải trả cho nhà sản xuất : 36.000.000.000 / 36.000.000 = 1.000 vnd / 1 sản phẩm
Chi phí tiếp thị : 500 vnd / 1 sản phẩm

Chi phí khuyến mãi : 500 vnd / 1 sản phẩm

Vậy, 1 sản phẩm có giá trị thực là 10.000 vnd sau khi qua nhiều khâu trung gian cùng với việc bị đội lên bởi chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi thì có giá là 22.000 vnd (tăng 120% so với giá trị thực của sản phẩm)
Bạn đang tiêu thụ những sản phẩm có giá trị cao hơn giá trị thực của nó rất nhiều, bạn đang phải trả tiền cho những lần mình xem quảng cáo. Bạn có phải là người tiêu dùng thông minh hay không?

Kinh doanh Amway :

Amway (sản phẩm 10.000 vnd) -> nhà phân phối (+10.000 vnd)
=> Nhà phân phối được hoa hồng rất cao !!!
Không quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi !!!
Vậy, sản phẩm đến tay người tiêu dùng có giá là 20.000 vnd
=> Người tiêu dùng mua được sản phẩm rẻ hơn so với kinh doanh truyền thống
Hợp tác với Amway

Amway đã đầu tư :
- Nhà máy sản xuất, kho, văn phòng
- Nghiên cứu, phát triển sản phẩm
- Nhân viên & Hệ thống quản lý
- Quy tắc điều hành
- Kế hoạch trả thưởng
- Trung tâm phân phối, cửa hàng, siêu thị

Chúng ta KHÔNG :
- Ký quỹ
- Buộc mua hàng
- Kinh nghiệm
- Mặt bằng
- Nhân viên
- Ràng buộc thời gian
=> Không rủi ro !!

Công việc của chúng ta là :

- Sử dụng thời gian rãnh rỗi để :
+ Phục vụ 10 - 20 người tiêu dùng
+ Xây dựng mạng lưới phân phối và tiêu dùng

Kết quả chúng ta đạt được là :

- Hoa hồng doanh số và hệ thống
- Thu nhập không giới hạn
- Tưởng thưởng & du lịch thế giới miễn phí
- Có thể chuyển nhượng, kế thừa

Chính sách hoa hồng của Amway
10 khoản hoa hồng được kê khai của Amway (còn 4 khoản hoa hồng khác) :

1. Lợi nhuận bán lẻ (15%)
2. Hoa hồng thành tích (6% - 21%)
3. Hoa hồng Ruby (1%)
4. Hoa hồng lãnh đạo (4%)
5. Hoa hồng lãnh đạo quốc tế (2%)
6. Hoa hồng phát triển hệ thống hàng tháng (1%)
7. Hoa hồng Emerald (0,25%)
8. Hoa hồng Diamond (0,25%)
9. Hoa hồng Diamond Plus (0,25%)
10. Phần thưởng tiền mặt một lần (từ 23 triệu đến 1 tỷ vnd / 1 năm)

Mức nhắm chừng thu nhập tối thiểu hàng tháng đối với các danh hiệu : 

6% : 500.000 - 1.000.000 vnd
9% : 1.500.000 - 2.500.000 vnd
12% : 3.000.000 - 5.000.000 vnd
15% : 6.000.000 - 9.000.000 vnd
18% : 10.000.000 - 14.000.000 vnd
21% : 15.000.000 - 20.000.000 vnd
Platium : 20.000.000 - 30.000.000 vnd
Emerald : 40.000.000 - 60.000.000 vnd
Diamond : 70.000.000 - 100.000.000 vnd (Việt Nam đã có 11 người đạt được danh hiệu này)
Executive Diamond : 120.000.000 - 180.000.000 vnd (Việt Nam đã có 1 người)
Double Diamond : 200.000.000 - 360.000.000 vnd
Tripple Diamond : 400.000.000 - 700.000.000 vnd
Crown : 700.000.000 - 900.000.000 vnd
Crown Ambassador : Hơn 1.000.000.000 vnd

Theo bạn, Amway có tiềm năng lớn hay không?

Cách thức hợp tác của NPP với Amway


Cách thức hợp tác của NPP với Amway


Tại sao phải làm Kinh Doanh Theo Mạng (KDTM) ?
- Hãy tìm hiểu để biết rằng, trong các con đường làm giàu thì KDTM là con đường ngắn nhất!

Tại sao chọn Amway ?

- Vì Amway là cha đẻ của ngành KDTM!
- Vì Amway là tập đoàn lớn nhất trong lĩnh vực KDTM!
- Vì Amway cam kết đầu tư lâu dài ở bất kỳ 1 quốc gia nào mà mình có mặt!
- Vì Amway do những người có chân trong chính phủ Hoa Kỳ sáng lập!
- Vì Amway có những sản phẩm tốt nhất!
- Vì Amway đã có sự đảm bảo và uy tín trong hơn 50 năm tồn tại!
- Vì những giá trị tưởng thưởng của Amway là có thật!
- Vì Amway là 1 môi trường giúp cho mỗi con người tham gia vào đó trưởng thành vượt bậc!
- Vì Amway có những chính sách cực kỳ rõ ràng, minh bạch!
- Vì Amway không từ chối 1 ai, cơ hội dành cho mọi người!

Amway khác những cty KDTM khác ở Việt Nam như thế nào ?

- Đầu vào rất thấp!
- Không buộc mua hàng!
- Không có chuyện lôi kéo người vào hệ thống sẽ có hoa hồng!
- Không có chuyện sản phẩm bị đẩy giá lên qua nhiều tần!
- Hệ thống đào tạo chuyện nghiệp hàng đầu thế giới và hoàn toàn MIỄN PHÍ!
- Có quy định thu lại sản phẩm nếu sản phẩm không tốt!
- KHÔNG CÓ ĐIỂM CHỈ TIÊU NĂNG ĐỘNG BẮT BUỘC HÀNG THÁNG!
- Được bảo trợ, mua hàng ngay từ khi làm hợp đồng, không trải qua bất kỳ 1 thủ tục nào khác!
- CÔNG BẰNG: người tuyến dưới hoàn toàn có khả năng đạt thu nhập cao hơn người tuyến trên!
- SỰ ĐẢM BẢO: có nhà máy sản xuất, có siêu thị, được chủ tịch nước mời vào Việt Nam!
- Sản phẩm có thương hiệu hàng đầu thế giới, giá cả hợp lý!
- Sản phẩm cực kỳ đa dạng => mức độ tiêu thụ cực lớn!
- Có nguyên tắc ứng xử đối với các nhà phân phối làm sai và trừng trị thẳng tay!

Vậy hợp tác với Amway là làm gì ?

Khi hợp tác với Amway, trước hết bạn có quyền lợi là mua sỉ bán lẻ. Và mức hoa hồng chênh lệch là 15%.
Số sản phẩm mà bạn mua để dùng và để bán. Mỗi sản phẩm sẽ có 1 mức điểm, và khi đạt 1 mức nào đó, bạn sẽ được hưởng thêm từ 6% - 21%.

Vấn đề ở đây là, bạn có 1 quyền nữa là quyền bảo trợ, bạn bảo trợ 5 người bạn, 5 người bạn mỗi người lại bảo trợ 5 người nữa, bạn đã có 25 người trong hệ thống. Cứ thế, hệ thống của bạn sẽ phát triển MÃI MÃI, không giới hạn.

Và toàn bộ số điểm mà hệ thống của bạn bán hàng và tiêu dùng, điểm sẽ được cộng dồn lên cho bạn.
VD: Bạn hợp tác với Amway.

Ngày thứ 1, bạn bảo trợ cho 2 người bạn -> hệ thống của bạn có 2 người
Ngày thứ 2, 2 người bạn của bạn bảo trợ cho 2 người nữa -> hệ thống của bạn có 4 người
Ngày thứ 3, 4 người trên bảo trợ cho 4 người nữa -> hệ thống của bạn có 8 người
Ngày thứ 4, 8 người - 8 người -> 16 người
Ngày thứ 5, 32 người
Ngày thứ 6, 64 người
Ngày thứ 7, 128 người
Ngày thứ 8, 256 người
Ngày thứ 9, 512 người
Ngày thứ 10, 1024 người
Ngày thứ 11, 2048 người
Ngày thứ 12, Hệ thống của bạn đã có 4096 người

- Giả sử mỗi người trong hệ thống của bạn dùng hoặc bán 1 cây kem đánh răng (5pv) thì toàn hệ thống của bạn đã có 4096 * 5 = 20480pv => Thu nhập cố định của bạn tầm 40 triệu (chưa tính các khoản thưởng khác).

Bên trên là cách mà 1 thiên tài có thể làm (1 ngày bảo trợ 1 người), sau 12 ngày, anh ta có thu nhập hơn 40 triệu.
Nhưng giả sử, bạn chỉ giỏi chứ không phải là thiên tài, 1 tháng bạn mới bảo trợ được 1 người. Vậy thì sau 12 tháng, bạn mới có thu nhập 40 triệu.

Nhưng bây giờ, bạn không giỏi, chỉ khá thôi, 2 tháng bạn mới bảo trợ được 1 người. Vậy thì sau 24 tháng (tức 2 năm), bạn mới có thu nhập 40 triệu.

Nhưng mà, bạn không khá, bạn chỉ trung bình thôi, 3 tháng bạn mới bảo trợ được 1 người. Vậy thì sau 36 tháng (tức 3 năm), bạn mới có thu nhập 40 triệu.

Tuy nhiên, bạn sinh ra từ nhỏ đã kém, 4 tháng bạn mới bảo trợ được 1 người. Vậy thì sau 48 tháng (tức 4 năm), bạn mới có thu nhập 40 triệu.

Cho tôi hỏi, nếu bạn là 1 con người khá khá (ko phải trung bình, ko phải kém). Bạn có dám tự tin sau 4 năm, bạn có thu nhập 40 triệu/tháng???

BẠN THẤY THẾ NÀO?

Khởi đầu - Khó khăn lớn nhất.


Khởi đầu - Khó khăn lớn nhất.


Tôi tham gia gia đình Amway và rất muốn chia sẻ với các bạn phương pháp làm Amway hiệu quả để có thể đi đến thành công. Trong loạt bài này, tôi xin lấy những lời chia sẻ của Nguyễn Ngọc Hiếu - Galaxy Sucess Việt Nam để gửi đến các bạn những trải nghiệm khi làm Amway. Dưới đây là 11 sai lầm thường mắc phải khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh Amway, mong rằng các bạn sẽ vượt qua được những sai lầm này để đến với thành công.


Khó khăn lớn nhất trong kinh doanh Amway là bước khởi đầu. Sự trì hoãn đã làm tan biến ước mơ của rất nhiều nhà phân phối mới.
Nhiều người lúc đầu rất hăng hái với kinh doanh Amway nhưng sau đó lại từ bỏ trước khi họ gặt hái được những kết quả đầu tiên.
Xin nêu ra đây một số sai lầm thường mắc phải trong kinh doanh Amway để bạn khỏi phải lặp lại vết chân sai lầm của người đi trước.

1. Nhượng bộ "kẻ đánh cắp ước mơ"

Ngay sau khi bạn được nghe trình bày về cơ hội kinh doanh Amway, bạn đã thấy một con đường để thực hiện những ước mơ cuộc đời mà bạn hằng ấp ủ. Bạn rất hưng phấn và muốn chia sẻ ngay sự hưng phấn này với một ai đó. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ nhận ngay một "gáo nước lạnh" từ những người thân được bạn chia sẻ. Họ sẽ có thể cho là bạn đã bị gạt và họ sẽ ra sức để cản trở bạn. Họ sẽ là người "đánh cắp ước mơ" của bạn.

Bạn đừng bao giờ vội chia sẻ và tìm cách tranh luận với bất cứ ai về kinh doanh Amway khi mà bạn chưa được đào tạo hoặc chưa tin tưởng ở chính mình.
Nếu chưa chuẩn bị tốt mà bạn vẫn tiến hành chia sẻ cơ hội kinh doanh thì đồng nghĩa với việc bạn đang mạo hiểm nhượng bộ "Kẻ đánh cắp ước mơ".

Cách bảo vệ tốt nhất khỏi những "Kẻ đánh cắp ước mơ" chính là học vấn và kiến thức. Hãy đọc sách và tìm hiểu sâu hơn về Amway. Hãy tham gia vào các khóa huấn luyện của công ty Amway và của hệ thống hỗ trợ của các nhà phân phối.

2. Không tin vào sự thành công của kinh doanh Amway.

Kinh doanh Amway đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới hơn 50 năm qua và đã có mặt trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Còn bạn vừa mới biết đến Amway nên còn phân vân là không biết kết quả công việc kinh doanh này sẽ đi về đâu. Niềm tin là cơ sở để thành công trong kinh doanh cùng Amway. Có một cách để củng cố niềm tin trong bạn là hãy tìm hiểu thật kỹ và làm việc gần gũi với những người đã thành công. Chỉ có vậy bạn mới có được lòng tin và sự hưng phấn giúp bạn vượt qua được những khó khăn ban đầu.

3. Không vượt qua được sự từ chối

Rất nhiều người mà bạn gặp và chiwa sẻ cơ hội kinh doanh sẽ nói "không". Một số nhà phân phối mới thường cảm thấy bị tổn thương cái "Tôi" khi tiếp nhận những lời từ chối như vậy và họ đã vội nghĩ làm kinh doanh Amway rất khó. Sự từ chối là một phần tất yếu của công việc kinh doanh. Bạn phải học cách chấp nhận sự từ chối. Bạn hãy suy nghĩ là bạn đang mang đến cho họ những điều tốt đẹp. Bạn đến với họ từ trái tim chứ không phải vì lợi nhuận. Khi đó bạn không cảm thấy phiền lòng trước sự từ chối.

4. Thiếu thái độ nghiêm túc với kinh doanh.

Nhiều người kinh doanh Amxway đã chịu thất bại bởi vì họ coi công việc kinh doanh như là sở thích hay công việc làm thêm lúc rảnh rỗi. Họ đã không làm việc chuyên tâm và không coi kinh doanh Amway như là một sự nghiệp của riêng họ.

5. Tìm con đường tắt

Những công việc căn bản của kinh doanh Amway là bán hàng, bảo trợ, chăm sóc và đào tạo. Bạn chỉ cần tiến hành những công việc căn bản này đều đặn mỗi ngày thì bạn sẽ nhanh chóng đi đến thành công.
có nhiều nhà phân phối, thay vì làm theo cách thức mà các nhà lãnh đạo thành công đi trước hướng dẫn, thì họ lại tiêu phí thời gian quý giá và sức lực để cố gắng tìm một con đường tắt, một cách làm thông minh với hy vọng sẽ tối thiểu hóa công việc phải làm của họ và tối đa hoá các khoản hoa hồng. Nhưng suy nghĩ và hành động như vậy không bao giờ đưa bất cứ một âi đến với thành công.

6. Không thường xuyên liên lạc với tuyến trên và không tham gia các sự kiện

Kinh doanh Amway là kinh doanh đội nhóm, làm việc trên tinh thần đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Trong kinh doanh Amway bạn được tự do, nhưng càng tự do bạn càng không biết phải làm gì. Nếu bạn làm việc lẻ loi, đơn độc chắc chắn bạn sẽ thất bại. Bạn nên gặp gỡ, trao đổi với người tuyến trên để giải đáp thắc mắc và tháo gỡ các khó khăn. Bạn cần đến các buổi đào tạo và hội nghị để nhận kiến thức, năng lượng và sự hưng phấn được lan truyền từ những người thành công. Bạn sẽ học hỏi được kinh nghiệm của rất nhiều người. Bạn sẽ nhìn thấy những người có năng lực hoặc có hoàn cảnh kém hơn bạn, nhưng họ đã gặt hái một số thành tích nào đó và như vậy cũng đủ để bạn tin rằng "họ làm được, mình cũng làm được".

7. Không đọc tài liệu

Tài liệu và sách vở là những kinh nghiệp quý báu do những người thành công đi trước viết ra. Bạn phải đọc thường xuyên và đọc đi, đọc lại. Mỗi lần đọc bạn sẽ cảm nhận một cái gì mới mà trước đó bạn chưa thấy. Bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều quãng đường đi đến thành công của bạn.

8. Coi thường việc bán lẻ.

Bạn cần hiểu rằng, hoa hồng thành tích được trả dựa trên doanh số của hệ thống. Nếu hệ thống của bạn chỉ tập trung bảo trợ mà không có bán hàng thì cả hệ thống của bạn không có doanh số. Điều đó đồng nghĩa là cả hệ thống của bạn không có thu nhập hoa hồng.

9. Chọn lọc người mời.

Đây là sai lầm mà nhiều người thường mắc phải. Họ tự phán đoán là người này có tài chính tốt nên rất tiềm năng, người kia tài chính không tốt nên không thể làm được...Một người hứng thú với công việc kinh doanh này thì họ vẫn là người tiêu dùng hoặc có thể giới thiệu người cho bạn. Do vậy bạn không nên bỏ qua bất kỳ một ai.
Kinh doanh Amway không đòi hỏi có nhiều vốn, mà nguồn vốn chính là con người. Không quan trọng người được mời là giàu hay nghèo, điều quan trọng là tìm ra người có thái độ nghiêm túc, chịu khó và quyết tâm thành công.

10. Không đặt mục tiêu phấn đấu

Không có mục tiêu thì bạn không biết tập trung vào việc gì, và bạn sẽ có khuynh hướng lmaf những việc bạn cảm thấy thích, chứ không phải là việc quan trọng.
Có mục tiêu giúp cho bạn có thêm động lực và năng lượng để đi trên con đường thành công.

11. Không lập kế hoạch làm việc.

Bạn không lập kế hoạch làm việc, tức là bạn làm việc theo hứng thú nhất thời. Nếu bạn làm việc như vậy thì bạn chỉ có được sự hăng hái lúc khởi đầu thôi. 

Bước 5: Mời người tham gia


Bước 5: Mời người tham gia


A. BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ CUỘC HẸN THÀNH CÔNG


1. Giữ thái độ thân thiện, tươi cười khi nói chuyện.

Nếu bạn có cảm giác không vui thì không nên mở lời hẹn gặp. Bạn hãy nghĩ về một chuyện vui nào đó hoặc có thể vẽ một hình mặt cười lên gương và nhìn vào đó khi bắt đầu gọi điện hẹn gặp.

2. Quan tâm chân thành

Sử dụng phương pháp FORM để nói chuyện.

Hết sức lắng nghe để nắm bắt nhu cầu, mong ước, những thứ họ muốn như xe hơi, nhà, đi du lịch...

Hãy thể hiện một cách hết sức tự nhiên, thoải mái. Hơn nữa còn phải tỏ ra dường như bạn đã vô tình đề cập đến vấn đề này.

Cần biểu hện một cách thực sự hưng phấn và tích cực. Đây là điểm mấu chốt quan trọng.

3. Khơi gợi sự tò mò, hiếu kỳ

Nói cho họ biết có cách để giúp họ đạt được mục tiêu, nhưng lại không nói ra ngay để thu hút và duy trì sự tò mò, hiếu kỳ của họ, cho tới khi bạn cho rằng họ thực sự muốn biết, thì hãy cho họ tới tìm hiểu.

4. Khi vẫn chưa có cơ hội để bạn nói tất cả những gì có liên quan đến Amway cho họ biết, bạn nhất định không nên tiết lộ bất kỳ thông tin nào về Amway. Tuyệt đối không trình bày cơ hội kinh doanh qua điện thoại.

5. Đặt thời gian hẹn gặp

Chủ động đưa ra thời gian hẹn gặp hoặc có thể đưa ra lựa chọn thời gian để họ có thể tập trung vào thời gian bạn đề nghị.

6. Kết thúc cuộc hẹn gặp

Sau khi thu hút được sự tò mò của họ và đã hẹn được thời gian và địa điểm gặp, bạn cần rời đi ngay lập tức, hoặc gác điện thoại. Nếu tiếp tục nói bạn sẽ thất bại.

Nói tóm lại, bạn cần biết vận dụng phương pháp mời gặp chuyên nghiệp mang tính hiếu kỳ, bởi vì những người thành công trong Amway đều đã chứng minh rằng đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả.

--------------------------------------------------------------

B. Một số mẫu đặt cuộc hẹn

1. Những người muốn kiếm tiền

-  Hùng à, tớ biết được một sự nghiệp rất tốt mà có khả năng kiếm được nhiều tiền!

-  Là sự nghiệp gì vậy? Nói cho tớ biết với?

-  Tớ rất muốn nói với bạn, nhưng bây giờ tớ đang có việc gấp, phải đi ngay bây giờ, tối thứ tư cậu và bà xã có bận gì không? (Mau chóng đặt thời gian hẹn).

2. Những người muốn mua xe

-  Anh Minh ah, cái xe lần trước anh nói với tôi... Gần đây tôi vừa mới nghĩ ra một phương pháp, mà nhờđó anh có thể có được nó. (Chờ cho họ hỏi, hoặc bày tỏ ý kiến. Nhất định cầm làm cho đối phương khi vừa bắt đầu đã có ý muốn hỏi ý kiến bạn rồi).

-  Là phương pháp gì vậy?

-  Bây giờ tôi có việc gấp phải đi, thời gian không còn kịp nữa rồi, tối thứ 4 anh và vợ anh cùng tới nhà tôi nhé, tôi sẽ nói cho anh biết.

3. Người lớn tuổi, cấp trên hoặc người có thành tựu cao

Em và vợ(chồng) em vừa bắt đầu sự nghiệp riêng của mình, em muốn mời sếp(anh/chị...) tới để tham khảo, có thể có điều gì đó tụi em chưa nghĩ tới, không chừng lại phù hợp với sếp(anh/chị)

4. Người muốn mua nhà

-  Thành này, chẳng pahir là cậu đang tính đến việc mua nhà đó sao? Tối thứ 2 đến nhà tớ, tớ biết một cách có thể giúp cậu giảm bớt một phần gánh nặng.

5. Bạn bè đồng nghiệp thích du lịch

-  Thủy ah, tớ và ông xã đang dự tính sang năm đi Thái Lan du lịch, không biết cợ chồng bạn có muốn đi không?

-  Trời ơi, vợ chồng tớ làm gì có đủ khả năng ấy!

-  Nhà tớ vốn cũng đâu có khả năng ấy, nhưng gần đây tớ mới khám phá ra một phương pháp có tính khả thi, không biết vợ chồng bạn có hứng thú với điều này không? Thôi chết!, muộn quá rồi, chị vẫn còn việc phải làm, thế này nhé, tối mai chị rảnh, có gì tới đây tụi mình tính nhé!

6. Bạn bè đồng nghiệp hoặc khách hàng bình thường

Cậu đã từng nghĩ tới việc tăng thu nhập của mình hay chưa?( Đợi đối phương trả lời)
Tớ có một ý này và hiện giờ cũng vẫn đang thực hiện, tớ không thể cam kết với cậu điều gì bây giờ, nếu có thể chúng mình gặp nhau nói chuyện, xem liệu có thể vạch ra kế hoạch gì mà có lợi cho cả hai bên hay không? Tối thứ 2 cậu thấy thế nào?
Sau khi đã định thời gian, địa điểm, bạn hãy nói: "Nhất định phải dẫn theo vợ(chồng) cậu theo đó nhen, cợ mình cũng có mặt nữa, cô ấy rất muốn gặp vợ cậu".

7. Những người làm kinh doanh

A: Anh tính nè, nếu như có cơ hội làm một ngành nghề nữa, thì ngành nghề này phải có thu nhập bao nhiêu, mới có thể khiến anh có hứng thú đi tìm hiểu?(Đợi họ trả lời).

Chỉ có chừng đó thôi sao?

B: Tôi muốn bàn với anh một chuyện làm ăn, chuyện làm ăn này không có liên quan gì tới công việc hiện nay của tôi cả. Bản thân tôi đang làm một sự nghiệp khác, một số khách hàng của tôi hiện nay cũng đang làm. Tôi muốn hỏi anh một chút, hy vọng anh đừng trách. Hiện tại anh đã kiếm được số tiền mà anh mong kiếm được hay chưa? Hiện này có một công việc có thể dùng thời gian rỗi để làm, không cần đầu tư nhiều vốn, lại không hề có rủi ro, hơn nữa lại có thể có thu nhập không bị giới hạn, không biết anh có hứng thú hay không?


8. Bạn lâu ngày liên lạc lại

-  Alo, có phải B( nêu tên và xưng hô phù hợp) không vậy?

-  T đây...(nhắc cho họ nhớ bạn đã quen biết như thế nào trước đây)

-  B ah, có thể trò chuyện với B vài phút được không?(hỏi để tránh trường hợp ứng viên đang bận không thể tiếp chuyện)

-  Được

-  T thấy B là người nhiệt tình/năng động/quan hệ rộng/cầu tiến/khéo nói...(tìm ưu điểm của ứng viên để khen ngợi một cách chân thành) nên muốn bàn với B về công chuyện làm ăn.

-  làm ăn gì vây?

-  Hiện tại T đang hợp tác làm ăn với 1 nhóm bạn và với một số đối tác ở Malaysia mở rộng một công việc kinh doanh rất tiềm năng đang mới bắt đầu phát triển ở Việt Nam. T muốn gặp B để bạn bạc xem thử tụi mình có thể cùng lắm ăn với nhau không (Nói liên tục với sự hào hứng).

-  Làm cái gì vậy?

-  B cần nhìn thấy một số hình ảnh và số liệu thì B mới thấy được hết tiềm năng của kinh doanh này. Nếu T trinhg bày với B qua điwnj thoài thì B không hiểu được đâu vì đây là một ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới. T muốn gặp B khoảng 30 phút thôi. 5h chiều nay(ấn định rõ địa điểm) nhé.

-  Nếu ứng viên nói bận thì bạn cần phải đưa ra 2 lựa chọn mới "Vậy thứ 7 hay CN mình sẽ gặp nhau được?" Sau đó đưa ra thời gian và địa điểm cụ thể cho ứng viên(không nên hẹn quá xa ngày điện thoại)

--------------------------------------------------------------
 C.  Trả lời thắc mắc

Hãy cố gắng trả lời bằng cách hỏi ngược lại. Sử dụng câu hỏi "Vì sao", "Vì sao cậu lại hỏi như vậy?"

1. Công việc làm ăn gì? Bạn có thể nói chi tiết cho mình biết ngay bây giờ được không?

-  Tôi không thể nào nói trong điện thoại được, hơn nữa cũng không muốn nói trong điện thoại.

-  Tôi cũng rất muốn nói cho bạn nghe, nhưng đó là mục đích của việc tôi mời anh tới nhà tôi ngày mai, nói trên điện thoại không tiện.

-  Tôi đương nhiên là sẽ nói cho anh biết rồi, chỉ cần anh tới tôi nhất định sẽ cho anh biết.

-  Bạn cũng biết là để mô tả một công việc kinh doanh, cần phải vẽ nhiều sơ đồ minh họa. Trên điện thoại 
bạn bảo tớ làm sao mà vẽ được.

2. Là bán hàng phải không?

-  Bạn thích công việc bán hàng không? (Họ trả lời không). Tôi cũng không thích bán hàng.

3. Là bán hàng đa cấp à?(Amway à?)

-  Bán hàng đa cấp như thế nào?

-  Vì sao lại hỏi vậy? (chờ cho họ trả lời để biết họ hiểu như thế nào). Sau đó khích lệ họ tìm hiểu một cách đầy đủ, toàn cục.

-  Nếu như vậy thì mình không bao giờ làm. Đây là một công việc liêm chính và rất tiềm năng bạn à(bắt đầu hẹn gặp)

4. Mình bận lắm.

Công việc hợp tác nhóm, có sự hỗ trợ từ nhóm nên không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Bước 4: Học tập và thực hành


Bước 4: Học tập và thực hành


Để có thu nhập tốt trong bất kỳ một công việc nào thì bạn cần phải học tập và làm việc chăm chỉ. Chẳng hạn một chuyên viên, kỹ sư, bác sỹ...Với thu nhập trên 10 triệu/tháng thì thường họ phải mất khoảng 8- 10 năm đi học và làm việc. Trong kinh doanh Amway thì bạn có thể đạt thành tích 21% với một thu nhập trên 10 triệu/tháng trong vòng 1-2 năm. Chắc chắn đó không phải là một công việc dễ dàng, vì dễ dàng thì mọi người đều bỏ việc để làm Amway. Để thành công thì bạn nhất định phải học cách khởi sự và phát triển kinh doanh một cách có hệ thống.

Bạn có thể học từ công ty, từ tuyến trên và từ hệ thống của bạn. Từ khóa học do công ty tổ chức, bạn sẽ có kiến thức sản phẩm, hiểu rõ chế độ trả thưởng và các công việc căn bản trong kinh doanh Amway.

Bạn sẽ học được từ tuyến trên có kinh nghiệm và từ hệ thống:
    • Cách sử dụng các công cụ làm việc:
        1. Sử dụng hệ thống Amway2u.com
        2. Tài nguyên kinh doanh: Sổ tay, catalog, tờ rơi...
        3. Sổ tài nguyên
        4. Lịch làm việc hàng ngày.
            • Quan niệm và thái độ trong kinh doanh Amway
            • Các nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh
            • Kỹ thuật mời người
            • Ứng xử với các tình huống phản đối
            • 5 chủ điểm căn bản của kinh doanh Amway
            • Minh họa sản phẩm
            • Cách thức trình bày cơ hội kinh doanh.
            Lên kế hoạch hành động

            1. Hãy lập kế hoạch các cuộc gặp vào sổ ghi chép của bạn.

            Đây là kinh doanh ngôn từ của bạn và là kinh doanh các cuộc gặp. Để kinh doanh thành công bạn hãy lập kế hoạch công việc và thời gian của bạn sao cho phù hợp nhất với bạn. Bạn dành ra ít nhất 7-10 tiếng trong tuần để xây dựng mang lưới của bạn.

            Bạn hãy luôn làm việc với người tuyến trên có kinh nghiệm của bạn để anh ta giúp bạn lên kế hoạch hành động trong 7 - 10 giờ một cách hiệu quả hơn, ít nhất là trong một vài tuần đầu.

            2. hãy nghiên cứu những thủ tục cơ bản của công ty:

            Cách thức đặt hàng và thanh toán
            Cách đăng ký người mới vào hệ thống
            Bổ xung tài khoản ngân hàng, mã số thuế, đăng ký miễn trừ thuế, thu nhập(nếu chưa đến mức chịu thuế)

            3. Hãy làm danh thiếp cho công việc kinh doanh của bạn

            Bước 3: Lập danh sách


            Bước 3: Lập danh sách


            Nguồn tài nguyên quan trọng nhất trong kinh doanh Amway đó là mối quan hệ. Bạn không nên chủ quan nghĩ rằng mình có trí nhớ tốt. Bạn cần viết ra thì bạn mới thấy được bạn cần khai thác nguồn tài nguyên này như thế nào để có hiệu quả nhất.

            Để lập danh sách người quen, bạn cần phải nhớ lại quá khứ đã có thiết lập quan hệ với những ai. Khi lập danh sách, bạn không nên phán đoán một người này làm được, người kia không làm được. Một người không làm thì họ có thể cung cấp cho bạn những mối quan hệ khác.

            Khi lập danh sách tốt nhất là bạn dựa vào danh bạ điện thoại, album cũ, danh thiếp, tiếp theo phải phập theo các mục sau:

            • Nhớ lại những người cùng học ở trường phổ thông
            • Nhớ lại những người cùng học ở trung cấp, cao đẳng
            • Nhớ lại những người cùng tập thể thao
            • Nhớ lại những người cùng sinh hoạt ở câu lạc bộ
            • Nhớ lại các thầy giáo và giáo viên huấn luyện
            • Nhớ lại những người họ hàng
            • Nhớ lại những người cùng làm việc
            • Nhớ lại những người cùng dự sinh nhật và các sự kiện
            • Nhớ lại những người quen tại ngày sinh nhật bạn bè
            • Nhớ lại những người cùng phục vụ trong quân đội
            • Nhớ lại những người cùng đi du lịch
            • Nhớ lại những người đã chơi thân
            • Nhớ lại những người đã quen ở địa phương khác
            • Nhớ lại những người bạn đã trả tiền khi mua hàng hóa hoặc dịch vụ

            Theo thống kê mỗi người có hơn 500 người quen. Bạn hãy cố gắng lập được một danh sách ban đầu từ 100-200 tên. Bạn cần phân loại những người có tên trong danh sách làm 3 loại. Loại A sẽ cùng làm việc với bạn. Loại B sẽ dùng sản phẩm. Loại C sẽ từ chối mọi đề nghị của bạn.

            Bạn hãy thường xuyên bổ xung thêm vào danh sách những người bạn tiếp tục nhớ ra hoặc có những người bạn mới làm quen.
            Nếu bạn chưa lập xong danh sách thì đừng bắt đầu làm bất cứ điều gì khác.